Chuyển đến nội dung chính

Tôi hài lòng dù tốn tiền chuyển từ nhà phố lên chung cư

 Vụ đổi nhà này khiến chị Vân tốn thêm gần 1 tỷ nhưng bù lại chất lượng cuộc sống tốt hơn hẳn.



Dưới đây là chia sẻ của chị Đinh Thanh Vân, 37 tuổi, đang sống và làm việc tại TP HCM:

Trước đây, vợ chồng tôi có một ngôi nhà 3 tầng ở Tân Sơn Nhì, Tân Phú. Gia đình chỉ có hai vợ chồng với một đứa con lúc đó mới học mầm non nên ngôi nhà diện tích đất rộng hơn 120m2, diện tích sử dụng 200m2 quả là hơi phí.

Vợ chồng tôi đều làm cho doanh nghiệp nước ngoài, nhà lại xa chỗ làm nên thời gian ở nhà mỗi ngày không nhiều. Sáng khoảng 6 giờ là chúng tôi đã phải đi, 8 giờ tối mới có mặt ở nhà. Cuối tuần, tôi phải thuê người đến dọn nhà vì không có sức để làm.

Ngôi nhà nằm trên một con hẻm 8m nhưng rất ầm ĩ vì xe cộ thường đi vào đây để tránh tắc đường. Hơn nữa, ở nhà mặt đất, thỉnh thoảng có chuột, muỗi, gián khiến tôi khó chịu. Tôi cũng phải kể thêm do nhân viên vệ sinh môi trường đến thu rác vào giờ hành chính nên trước khi đi làm, tôi vẫn để túi rác của gia đình ra ngoài chân tường rào nhà mình. Có lẽ vì thế mà hàng xóm hay người đi đường đôi khi gửi tạm rác vào đây, sau đó nhân viên vệ sinh môi trường thu dọn không cẩn thận, nhiều hôm chúng tôi về nhà, thấy những mẩu rác vẫn còn vương vãi trên đất. Tệ nhất là chúng tôi ít ở nhà nên thỉnh thoảng chó nhà hàng xóm sang phóng uế ngay chân tường nhà chúng tôi mà hai vợ chồng chưa lần nào bắt được quả tang để phản ánh với chủ chó.

Từ nhà đến công ty tôi khoảng 10km, phải đi qua đường Cộng Hòa lúc nào cũng đông đúc. Vì thế, năm 2014, tôi quyết định chuyển sang quận 7 ở cho gần chị gái mình để tiện nhờ vả, cuối tuần còn “mượn tạm” người giúp việc nhà chị. Tôi cho thuê nhà mình được 10 triệu/tháng, trong khi bản thân thuê một căn hộ rộng gần 100m2 ở một khu chung cư trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 là 15 triệu.

Ban đầu chuyển đến ở chung cư, chúng tôi cũng hơi hụt hẫng vì không gian ở tự nhiên bị thu hẹp một nửa. Tuy nhiên, sau nửa năm ở chung cư, thấy cuộc sống thoải mái: nhà cửa sạch sẽ dù chúng tôi ít thu dọn hơn ở nhà cũ, mua sắm ngay đại siêu thị bên kia đường, con tự đi học trường song ngữ ngay sát khu chung cư... nên chúng tôi bắt đầu yêu cuộc sống ở chung cư. Trước đây, mỗi lần gia đình đi du lịch xa dài ngày hay về quê ăn Tết, chúng tôi đều lo ngay ngáy khoản an ninh ở nhà, đều phải nhờ hay thuê người đến trông nhà hộ. Bây giờ, chúng tôi chỉ việc khóa cửa và đi vì đã có bảo vệ của tòa nhà lo an ninh từ vòng ngoài. Ở chung cư, tôi thậm chí chỉ đặt một thùng rác nhỏ trong nhà để vứt vài món rác khô như giấy, vỏ bao nylon... còn những rác bẩn, rác hữu cơ tôi thả ngay xuống hầm đựng rác của chung cư.

Chung cư chúng tôi ở tuy được coi vào hàng cao cấp nhưng chi phí dịch vụ không quá đắt, giá điện nước được tính với mức bình thường. Phí dịch vụ vệ sinh, an ninh và tiền gửi xe máy mỗi tháng cả nhà tôi mất thêm khoảng 2 triệu nữa và tôi thấy là phù hợp so với những gì mình nhận được. Ở đây cũng có phòng gym, hồ bơi, tiện lợi cho những người thiếu thời gian như chúng tôi.

Sau thời gian ở thử, đầu năm 2015, chúng tôi đã mua một căn hộ rộng 110m2, giá 4,4 tỷ ở block bên cạnh, lúc đó vừa xây xong. Chúng tôi thuê kiến trúc sư trang trí nội thất, sửa bếp, nhà tắm, phòng khách theo ý mình, mua bàn ghế giường tủ theo gợi ý của kiến trúc sư để ngôi nhà có một phong cách thống nhất, tổng thiệt hại hết 500 triệu. Đồ dùng trước đây của chúng tôi vẫn còn mới, bán thanh lý vớt vát lại được mấy chục triệu.

Để có tiền mua nhà mới, chúng tôi phải bán ngôi nhà ở Tân Sơn Nhì đi, được 4 tỷ. Dù vụ đổi chác này khiến chúng tôi mất đi 900 triệu và phải thu nhỏ diện tích ở của mình nhưng tôi cảm thấy cuộc sống dễ chịu hơn hẳn.

Có điều, xung quanh nhà chúng tôi, các khu chung cư vẫn đang ngày ngày được xây dựng và hoàn thiện. Người sang quận 7, Nhà Bè mua nhà ngày càng đông, đến giữa năm 2016 thì tôi bắt đầu thấy mệt khi mỗi ngày đi làm dù quãng đường chỉ hơn 5km nhưng đi mất 40 phút. Cầu Kênh Tẻ mỗi giờ cao điểm tắc đường kéo dài cả kilomet. Vì thế, tôi quyết định chuyển tới quận 4 ở để đi sang quận 1 cho đỡ tắc đường. Vẫn thích ở chung cư, tôi đã đặt mua một căn hộ 80m2, dự kiến cuối 2018 lấy nhà, giá 4 tỷ. Tiền nhà trả theo tiến độ nên tôi có thể xoay xở tài chính được, để tương lai có thể sở hữu cả hai căn hộ.

Sau khi đã trải nghiệm cuộc sống ở cả mặt đất và chung cư, tôi thấy nếu bạn muốn một cuộc sống hưởng thụ, muốn môi trường sống sạch sẽ, an ninh, hàng xóm gần giống mình thì nên chọn ở chung cư. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ tiền ở bất động sản thì chung cư không phải là lựa chọn tốt. Vì sau mấy năm chúng tôi mua chung cư, giá trị căn hộ của chúng tôi trên thị trường vẫn giữ nguyên, nhưng giá trị thị trường ngôi nhà cũ tại quận Tân Phú của chúng tôi sau cơn sốt đất vừa qua, giờ đã tăng thêm 30%.

CĂN HỘ TIỆN ÍCH TÍCH HỢP-NÂNG TẦM cuộc SỐNG. TRUNG TÂM TP. THỦ ĐỨC -------TÔI BÁN: 2PN/2WC/68M2- GIÁ: 2,950 TỶ VÀO Ở NGAY ------ -------------------TEL :0902.568.750

Nhận xét

Bài xem nhiều nhất

Bán Căn Hộ Cao Cấp Tp. Thủ Đức 2pn/ 2wc/ 68m2 (Hồ bơi, Phòng Gym, Trung tâm thương mại 5 tầng, Siêu thị, Shophouse, Sân cầu lông, Sân bóng rỗ, công viên, Hầm giữ xe... Mặt tiền Đường Vành Đai 2. Đang có Hợp Đồng thuê 01 năm hỗ trợ mùa dịch 7,5tr/ tháng (giá thực tế 11tr/ tháng).

  CĂN HỘ TIỆN ÍCH TÍCH HỢP-NÂNG TẦM cuộc SỐNG. TRUNG TÂM TP. THỦ ĐỨC Bán Căn Hộ Cao Cấp Tp. Thủ Đức 2pn/ 2wc/ 68m2 (Hồ bơi, Phòng Gym, Trung tâm thương mại 5 tầng, Siêu thị, Shophouse, Sân cầu lông, Sân bóng rỗ, công viên, Hầm giữ xe... Mặt tiền Đường Vành Đai 2. Đang có Hợp Đồng thuê 01 năm hỗ trợ mùa dịch 7,5tr/ tháng (giá thực tế 11tr/ tháng). -------------------TEL :0902.568.750------------------ -------------------------------------------------------------------------- Lavita Charm tích hợp nhiều tiện ích tối ưu nhằm mang đến cho cư dân một cuộc sống lý tưởng như: Trung tâm thương mại, nhà giữ trẻ, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em... Kết nối giữa các tòa tháp là hồ bơi skyview để bạn có thể cùng tận hưởng những phút giây bình yên bên gia đình trong làn nước mát rượi, tái tạo năng lượng sau một ngày bận rộn. Những lối đi được phủ xanh sẽ đem không khí tươi mới đến từng căn hộ của bạn mỗi ngày. TIỆN ÍCH NỘI KHU LAVITA CHARM. 1. Hồ bơi tràn bờ Sky View ngay tầng 5; 2. Sân chơi tr

Vợ chồng thu nhập 70 triệu đồng/tháng, có 2 tỷ đồng tiết kiệm thì cân nhắc 3 loại hình BĐS này

  Ba phân khúc được chuyên gia tư vấn lựa chọn là nhà phố trong khu compound, chung cư trung tâm TP HCM và đất nền vùng ven. Một trường hợp được đặt ra là vợ chồng có thu nhập mỗi tháng 70 triệu đồng, đang tiết kiệm được khoảng 2 tỷ đồng thì nên cân nhắc đầu tư vào loại hình bất động sản nào thì phù hợp? Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam gợi ý gia đình có thể cân nhắc sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư vào 2 - 3 loại hình bất động sản khác nhau. Thứ nhất, ông Tuấn nêu có thể tham khảo, lựa chọn các dự án nhà phố trong khu compound (khu dân cư khép kín) vùng ven TP HCM với mức giá 4 - 5 tỷ đồng. Gia đình có thể sử dụng đòn bẩy tài chính, vay ngân hàng với mức lãi suất 6 - 7%/năm, một tháng trả lãi khoảng 30 triệu đồng. Sản phẩm đầu tư này vừa có thể cho thuê, đem lại thu nhập hàng tháng, vừa có thể tăng giá tốt khoảng 15 - 17%. Ông Tuấn gợi ý nhà đầu tư nên tìm kiếm ở một số khu vực được quy hoạch tốt như Bình Dương, Đồng Nai, có đội ngũ chuyên gia đông đả

Thị trường bất động sản đang phục hồi, liệu sốt đất có sớm xảy ra?

  Các chỉ số trên thị trường địa ốc đang ghi nhận sự phục hồi đầy khả quan, với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, cùng nhiều động lực, liệu rằng thị trường bất động sản sẽ có xảy ra sốt đất? Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) và dữ liệu của batdongsan.com.vn đã ghi nhận tín hiệu tích cực từ thị trường địa ốc. Cụ thể, theo VARs, trước thời điểm nhiều địa phương bắt đầu mở cửa từ đầu tháng 10/2021 cho thấy, có khoảng 80% số nhà đầu tư được hỏi cho biết chờ ngày mở cửa trở lại để tìm sản phẩm mua vào. Theo Batdongsan.com.vn, xu hướng tìm mua nhà đất trong tháng 9 tăng tới gần 55% so với tháng 8, trong đó phân khúc đất thổ cư có mức độ quan tâm tăng 2%, chung cư tăng 7%, đất nền tăng 2%. Ngay sau thời điểm chính sách giãn cách xã hội kết thức, lượng nhà đầu tư đổ bộ về các tỉnh tăng nhanh chóng. Chia sẻ tại Hội thảo mới đây, Ông Hà Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) nhận định, thị trường bất động sản đang dần phục hồi. Các số liệu tron